3 hình thức Marketing Online giúp doanh nghiệp “chinh phục” trái tim khách hàng

Tuy nhiên, khi trả lời câu hỏi “Làm Marketing thế nào? Triển khai chiến dịch ra sao?” thì một số người lại không khỏi bối rối và chẳng rõ cách xử trí.

Vậy đầu tiên, chúng ta cần hiểu Marketing là gì? Theo Goldidea.vn, Marketing là quá trình doanh nghiệp quản lý nhằm phát hiện nhu cầu khách hàng và đáp ứng các nhu cầu đó theo cách hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Marketing vốn được chia thành hai phương thức Online và Offline. Thế nhưng, nhờ sự phát triển của công nghệ, nhờ lượng người sử dụng Internet đang ngày một tăng cao (50,05 triệu người tại Việt Nam tính đến đầu năm 2019), Marketing Online đã và đang dần chiếm ưu thế và trở thành hình thức tiếp thị phổ biến nhất.

Hiện nay, Online Marketing đang ngày càng phát triển và trở thành kênh truyền thông phổ biến nhất.

Các kênh Quảng cáo Online tiêu biểu

Website

Điều kiện cần để doanh nghiệp thành công trong một chiến dịch Marketing là sở hữu cho mình một website. Website chính là nền tảng thiết yếu giúp Marketers thực hiện các hoạt động quảng cáo, truyền thông khác trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, website cũng là đích đến cuối cùng của khách hàng. Bởi thông qua “kho” thông tin hữu ích này, doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải sản phẩm, dịch vụ tới đối tượng một cách cụ thể và chi tiết. Ngoài ra, một website với giao diện đẹp, content chuyên nghiệp sẽ lại càng thu hút và giữ chân khách truy cập lâu hơn, từ đó tăng khả năng bán hàng và khiến website đạt được thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm.

Social Media

Chúng ta đã nghe quá nhiều về Facebook, Youtube hay Twitter rồi phải không nào? Không chỉ website, mạng xã hội cũng là một công cụ gia tăng sự hiện diện doanh nghiệp với độ lan truyền cao cùng chi phí tiết kiệm. Đặc biệt, điểm mạnh của Social Media chính là sự tự nhiên, thân quen, gần gũi khi doanh nghiệp tiếp cận khách hàng để gửi gắm thông điệp bằng những cuộc đối thoại thường ngày. Ví dụ, nếu bạn nghĩ mạng xã hội chỉ dùng cho các shop online nhỏ thì không đâu, vô vàn những thương hiệu lớn như Vodka, BMW hay thậm chí Tổng thống Barack Obama đều lợi dụng mạng xã hội làm bệ phóng gặt hái những thành tựu đỉnh cao đấy!

Mobile Marketing

Theo Hubspot, các giao dịch online được thực hiện nhiều nhất trên điện thoại (46%). Cho nên, Marketing qua điện thoại cũng là một trong những xu hướng hot nhất hiện nay. Dưới hình thức này, nhà quảng cáo có thể tiếp cận người dùng mọi lúc mọi nơi trong thời gian ngắn nhất với hiệu quả cao nhất, hình ảnh đa dạng, nội dung hấp dẫn và tính “bắt trend” cao khiến người dùng vô cùng thích thú.

Ứng dụng tích hợp mọi ưu điểm của các hình thức trên

Doanh nghiệp cả nước thường lựa chọn một hoặc nhiều kênh quảng cáo để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất. Song, tại sao phải phức tạp hóa mọi chuyện như vậy khi có một giải pháp tối ưu khác mang tên Alivar - nền tảng quảng cáo video thay thế nhạc chuông đầu tiên tại Việt Nam. Khác với các kênh khác, Alivar khiến việc xem quảng cáo trở thành một thói quen thú vị bằng cách tạo cơ hội kiếm tiền dễ dàng cho người dùng, mặt khác lại giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong quá trình tiếp thị sản phẩm, hướng tới và tương tác trực tiếp với những khách hàng tiềm năng.

Thong ke