Quảng cáo trở thành nguồn thu nhập kiếm tiền mới thay vì luôn là nỗi phiền toái

Nhiều người sẽ khó chịu khi phải xem quảng cáo. Tuy nhiên, với kỷ nguyên số 4.0 ngày nay thì “cơn ác mộng” ấy thực chất đang trở thành “mộng đẹp”.

Xuất hiện từ những năm 2000, quảng cáo Internet được coi là giải pháp “cứu cánh” cho các Marketer bởi khả năng truyền đạt thông điệp song cũng chính vì vậy mà người dùng vô tình dính phiền phức. Đặc biệt, những quảng cáo như pops-up, che màn hình, hiển thị giữa nội dung hay tự động bật âm thanh, … đều khiến người xem phải “nổi đóa" khi mọi trải nghiệm bị gián đoạn. Ví dụ như thời gian gần đây, người dùng liên tục phàn nàn vì tần suất quảng cáo dày đặc. Dù nội dung clip chẳng quá hay ho nhưng do lặp đi lặp lại nên viewer không khỏi bực tức. Rất nhiều người đã bày tỏ nỗi niềm rằng quảng cáo khiến họ “tụt cảm xúc” khi đang xem phim hoặc nghe nhạc, có lúc còn phải bỏ qua video. Thậm chí, các clip chen ngang còn khiến khách hàng rơi vào những tình huống “dở khóc dở cười”. Theo một người đàn ông chia sẻ lên Facebook, chỉ bởi quảng cáo, vợ ông đã hiểu nhầm chồng mình đang facetime với một cô gái trẻ, thế là đến giờ vẫn từ chối nấu cơm, ông gọi không thèm trả lời.

Hiểu được hạn chế trên, các nhà sản xuất đã tìm ra “chìa khóa vàng” để “đôi bên cùng có lợi”- sáng tạo nên ứng dụng xem quảng cáo kiếm tiền. Nghe thì khó tin thật đấy nhưng hình thức này đã tồn tại và đang thịnh hành ở Mỹ cùng các nước châu Âu từ lâu. Và địa điểm “cập bến” tiếp theo không đâu khác chính là Việt Nam – một đất nước đang phát triển mạnh về công nghệ. Thay vì bị cưỡng chế xem ads online, người dùng nay được quyền lựa chọn xem những quảng cáo mình quan tâm và kiếm tiền từ đấy. 

Ứng dụng xem quảng cáo kiếm tiền chính là "chìa khóa vàng" giúp các doanh nghiệp đến gần với khách hàng.

Thông qua ứng dụng, cộng đồng mạng sẽ được cung cấp một cách kiếm tiền thụ động, nhanh chóng, hiệu quả và bền vững mà không cần đầu tư rót vốn. Giống ông Huỳnh Kim Tước – CEO Sihub từng tiết lộ: “Việt Nam có khoảng 50 triệu phú tự thân, chỉ tầm 19-20 tuổi, kiếm tiền từ Internet”. Hơn nữa, đây là một công việc tự do và tự chủ về mặt thời gian nên các công việc khác đều không bị ảnh hưởng. Đồng thời, nó cũng là cách kết nối các Marketer với khách hàng khi người dùng có thể thỏa sức tương tác, phản hồi về quảng cáo nói riêng lẫn sản phẩm nói chung rồi gửi tới nhà sản xuất. Chính nhờ những lợi ích hấp dẫn này cùng cách sử dụng vô cùng đơn giản, dễ hiểu, thật không ngoa nếu nói rằng phương thức xem quảng cáo kiếm tiền sẽ “gây bão” khi “chào hàng” Việt Nam.

Thong ke